top of page

Lucky Chops วงบราสแบนด์ที่ไม่รู้จักไม่ได้!

เมื่อพูดถึงบรรดาเครื่องเป่าจำพวก ทรอมโบน ทรัมเป็ต หรือพวกเครื่องทองเหลืองก็คงจะนึกถึงบทเพลงในวงออเคสตร้า แต่สำหรับ Lucky Chops วงบราสแบนด์ (Brass Band) ที่มีเครื่องเป่าได้แก่ ทรอมโบน แซกโซโฟน ซูซาโฟน และกลองชุด เป็นวงดนตรีแนวๆ ที่โด่งดังมากในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาฯ และได้ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องดนตรีคลาสสิคเหล่านี้จะสามารถเล่นเพลงได้ Rock สุดๆ แทบจะโยกตัวตามเวลาฟังเลยทีเดียว! จุดเริ่มต้นของวงนี้เกิดจากเด็กไฮสคูลหัวเกรียนๆจาก LaGuardia High ตั้งวงเปิดหมวกวงดนตรีกันที่รถไฟใต้ดินเพื่อหาเงินค่าขนม แต่ดันมีนักท่องเที่ยวได้ถ่ายคลิปวีดีโอการแสดงของพวกเขาและอัพโหลดลงโซเชี่ยลมีเดีย คลิปนั้นดันดังปังขึ้นมาทันที!

ฝีมือการเล่นดนตรีของพวกเขา ก็เทพมากกกก เราลองมาฟังเพลง Hello - Adele คัฟเวอร์โดยวง Lucky Chops

จุดเริ่มต้นของวงนี้เกิดจากเด็กไฮสคูลหัวเกรียนๆจาก LaGuardia High ตั้งวงเปิดหมวกวงดนตรีกันที่รถไฟใต้ดินเพื่อหาเงินค่าขนม แต่ดันมีนักท่องเที่ยวได้ถ่ายคลิปวีดีโอการแสดงของพวกเขาและอัพโหลดลงโซเชี่ยลมีเดีย คลิปนั้นถูกแชร์ต่อถล่มทลายและดังปังขึ้นมาทันที!

เราลองมารู้จักนักดนตรีแต่ละคนกัน

Josh Holcomb -Trombone

หนุ่มหล่อนักทรอมโบนแห่งวง Lucky Chops เขาเป็นคนที่รักกิจกรรมกลางแจ้งและรักที่จะผจญภัย เวลาที่เขาไม่ได้เล่นดนตรี เขามักจะว่ายน้ำที่หาก Rockaway Beach หรือไม่ก็ออกไปแคมป์ปิ้ง

Leo P – Baritone Saxophone

เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เขาเดินทางมาตามหาความฝันที่นิวยอร์ก เขาใฝ่ฝันในการเป็นนักดนตรีชื่อดัง เราจะพบลีโอใส่เสื้อแจ็คเก็ตหนังของเขา ดื่มกาแฟคาปูชิโนและจัดผมทรง pompadour หน้าทุกครั้งที่อยู่หน้ากระจกเสมอ

Daro Behroozi - TENOR SAXOPHONE

นอกจากการเล่นดนตรีและฟังเพลง กิจกรรมสุดโปรดของหนุ่มคนนี้คือออกไปแฮ้งเอ้ากับเพื่อนๆที่ Prospect Park นั่งอ่านหนังสือหรือไม่ก็ขี่จักรยานแถวบ้านของตัวเองในนิวยอร์ก

Kevin Congleton - DRUMS

Kevin มือกลอง ย้ายเข้ามาที่นิวยอร์กในปี 2018 เพื่อมาเรียนต่อที่ University of North Texas เวลาว่างเขามักจะทำอาหาร ดูหนังและฟังดนตรีแสดงสด 

Joshua Gawel - TRUMPET

ในวัยเพียง 18 ปี Joshua ได้เดินทางมาที่นิวยอร์กเพื่อมาเรียนดนตรีที่ Manhattan และตั้งแต่เรียนจบในปี 2014 เขาก็เล่นดนตรีกับวง Lucky Chops เป็นอาชีพหลัก

Raphael Buyo - SOUSAPHONE

มาถึงคราวนักดนตรีหน้าละม้ายเป็นคนเอเชียถือเครื่องดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของวง เจ้าซูซาโฟน

Raphael เป็นลูกครึ่งอเมริกันเชื่อสายฟิลิปปิน เขาชอบอยู่กับครอบครัวและยังทำงานช่วยเหลือเป็นผู้รักษาคนไข้ ชอบอาบน้ำทำความสะอาดให้น้องหมา กิจกรรมนอกบ้านของเขาคือการปีนเขา และกินซูชิกับแฟนสาวที่ชื่อเด๊บบี้

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page