top of page

ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยเสียงดนตรี ตอนที่ 1

โรเบิร์ต ไสไตน์ กล่าวไว้ว่า “If I were not a physicist, I would probably be a musician. I often think in music. I live my daydreams in music. I see my life in terms of music.”

"ถ้าผมไม่ได้เป็นนักฟิสิกส์ ผมก็คงเป็นนักดนตรี ผมนึกถึงดนตรีอยู่เสมอ ผมฝันใฝ่เกี่ยวกับดนตรี และชีวิตของผมก็อยู่ในแง่ของดนตรี"

มีอัจฉริยะระดับโลกหลายท่านที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ที่สามารถเล่นดนตรีได้ อย่างไอสไตน์เองยังเป็นนักไวโอลิน

แล้วดนตรีเกี่ยวอะไรกับความสำเร็จ?

ดนตรี เป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ เป็นเสียง ที่เราได้ยิน แต่ไม่สามารถมองเห็น เราจะรับรู้ดนตรีได้ก็ต่อเมื่อเราใช้ "สมาธิ" ตั้งใจฟัง "คลื่นเสียง" ดนตรีคือ คลื่นเสียง มาในรูปแบบ ทั้งคลื่นเสียงถี่มาก ถี่น้อย แตกต่างกันไป เจ้าคลื่นเสียงนี่แหละ ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ เพราะมันทำให้จิตใจเรา มีสติ มั่นคง สุขุม ทำให้เป็นคนทำอะไรรอบคอบมากขึ้น

ครั้งหน้า จะมาเล่าคลื่นเสียงแบบต่างๆ และเรื่องราวของบุคคลในตำนานโลก Steve Jobs เขาใช้ดนตรีในการประสบความสำเร็จอย่างไร ติดตามตอนต่อไปในบทความหน้าครับ

#เรียนดนตรี #เด็กกับเสียงดนตรี #ความสำเร็จ #เรียนเปียโน #CoachME #เรียนพิเศษ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page